Giỏ hàng
UỐNG NƯỚC THẾ NÀO LÀ ĐÚNG CÁCH

Tin tứcNgày: 05-09-2019 bởi: Nguyễn Chí Trung

UỐNG NƯỚC THẾ NÀO LÀ ĐÚNG CÁCH

UỐNG NƯỚC NHƯ THẾ NÀO ĐỂ CƠ THỂ KHỎE MẠNH NHẤT?

Nước chiếm đến 70% trọng lượng cơ thể và giữ một vai trò cực kỳ quan trọng trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Nước quan trọng là thế, nhưng đâu mới là cách uống nước đúng để khỏe mạnh, đánh bay bệnh tật. Ngay bây giờ hãy cùng chúng tôi tìm ra giải pháp tốt nhất nhé!

Uống nước như thế nào là đúng cách?

Chắc chắn ai cũng nghĩ uống nước là một trong những điều đơn giản nhất trong số tất cả những việc đơn giản mà mình từng làm đúng không nào? Nhưng không, việc uống nước thường xuyên cũng có những tiêu chuẩn của riêng nó đấy. Nếu bạn không biết uống nước thế nào là đúng cách thì hãy trang bị cho mình ngay kiến thức ấy để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình nhé!

Uống chậm

Khi thời tiết bắt đầu chuyển sang những ngày hè oi ả, sẽ làm cho chúng ta cảm thấy khát nước sẽ uống một cốc nước đầy. Tuy nhiên bác sĩ cũng đã đưa ra khuyến cáo không nên uống nước nhiều như vậy. Vì sẽ gây nguy hiểm, đặc biệt nếu vừa tập thể dục vừa uống nhiều nước.

Đồng thời khi uống quá nhiều nước chỉ trong một thời gian ngắn sẽ làm tăng tiết mồ hôi. Dẫn đến mất chất điện giải như: natri, kali, canxi… sẽ làm bạn càng có cảm giác khát nhiều hơn.

Chính vì thế, khi đó nước điện giải Kangen hay còn gọi là nước ion kiềm sẽ là một lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe của bạn mọi lúc đó.

Uống theo thời gian biểu

Để đạt được hiệu quả tốt nhất khi uống nước, chúng ta cần lưu ý cho mình thời gian biểu uống nước hợp lý nhất sau đây:

  • 6h30 – 7h: Cơ thể khi trải qua một đêm dài thì việc cung cấp một cốc 250ml ngay là một điều vô cùng cần thiết. Việc uống nước như thế giúp lọc sạch gan và thận.
  • 8 – 9h: Đây là khoảng thời gian mà việc học tập, làm việc bắt đầu. Việc bổ sung cho cơ thể ngay sẽ khiến cho cơ thể hoạt động linh hoạt và cung cấp năng lượng cho những hoạt động tiếp theo.
  • 11h: Một cốc nước vào khung giờ này sẽ giúp bạn đánh tan mọi căng thẳng, chuẩn bị sẵn sàng cho bữa ăn trưa sắp đến được ngon miệng hơn.
  • 13h: Uống nước sau bữa trưa giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa và giúp bạn giữ được vóc dáng cân đối.
  • 15 – 16h: Đây là khoảng thời gian mà chúng ta thường cảm thấy buồn ngủ nhất. Vì vậy, việc đứng dậy và uống một cốc nước sẽ giúp bạn thay đổi trạng thái và dễ tập trung hơn.
  • 17h: Thời điểm mà cảm giác đói bụng lên ngôi thì một cốc nước sẽ giúp bạn cải thiện một phần của cơn đói. Đồng thời, giảm đi phần nào cảm giác mệt mỏi sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi.
  • 22h: Nhiều người quan điểm rằng vào buổi tối không nên uống nhiều nước vì sẽ làm chúng ta không ngủ sâu được do hiện tượng tiểu đêm. Nhưng ngược lại việc uống nước nửa giờ đến một giờ trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể phòng chống nguy cơ máu cục máu đông.

Uống nước ấm

Khi chúng ta uống nước lạnh sẽ gây ảnh hưởng đến đường tiêu hóa, chuột rút, tiêu chảy,... Chính vì vậy, cho dù bạn đang sống trong những ngày hè nắng nóng thì cũng nên uống nước ấm với nhiệt độ từ 10 - 30 độ C là tốt nhất.

Uống nước với từng ngụm nhỏ

Các nhà khoa học khuyên rằng chúng ta nên cung cấp cho cơ thể 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp cho cơ thể độ ẩm. Giúp làm sạch ruột, dạ dày cũng như giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu diễn ra nhanh hơn. Nhưng đó cũng chỉ là khuyến nghị, tùy vào thể trạng từng người mà bổ sung cho cơ thể mình lượng nước khác nhau nhé.

Mỗi lần uống, chúng ta nên uống từ từ từng ngụm nhỏ, không nên uống quá nhiều nước. Việc uống mỗi lần một ít giúp cho cơ thể bạn hấp thụ một cách dễ dàng nhất.

Khi thiếu nước cơ thể bạn sẽ ra sao?

Cơ thể bạn luôn phản ánh một cách kịp thời tình trạng sức khỏe của bạn. Khi cơ thể bạn mất nước cũng vậy, bạn sẽ nhận được những lời nhắc nhở từ chính những dấu hiệu phát ra từ cơ thể của mình. Khi nhận thấy những dấu hiệu này bạn nên cân nhắc và điều chỉnh uống nước cho đúng cách nhất nhé!

  • Chóng mặt, đau đầu: Đây là hiện tượng thường gặp nhất khi bị hạ huyết áp tư thế, mà nguyên nhân là do máu không thể chảy kịp tới đầu khi bạn thay đổi tư thế đột ngột. Nếu bạn thường xuyên cảm có cảm giác choáng váng khi đang luyện tập hay vận động mạnh. Thì đó được xem là một dấu hiệu của tình trạng mất nước.

  • Nước tiểu sẫm màu: Khi bạn thấy nước tiểu có màu: màu vàng sẫm, màu nước chè đặc. Thì đây cũng chính là một trong những dấu hiệu chứng tỏ cơ thể bạn đang thiếu nước trầm trọng và cần được bổ sung nước ngay.
  • Nhịp tim có dấu hiệu tăng lên: Nhịp tim có xu hướng tăng lên nhiều khi bạn hoạt động mạnh. Và đây là hiện tượng thường gặp khi bạn tập luyện thể thao trong khoảng thời gian dài.